Chính thức: Lịch thi Đại học, tốt nghiệp THPT quốc gia 2023 chi tiết

Kỳ thi Đại học, THPT Quốc gia là một trong những kỳ thi mà bất cứ học sinh lớp 12 nào cũng phải trải qua và có thể sử dụng kết quả để tham gia xét tuyển vào trường Đại học, Cao đẳng. Kỳ thi này luôn được các bậc phụ huynh, học sinh dành một sự quan tâm đặc biệt. Bài viết sau đây, VietNam Beauty Academy sẽ cung cấp những thông tin đầy đủ, chi tiết nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Lịch thi Đại học, tốt nghiệp THPT 2023 chính thức

Bộ GD&ĐT đã đưa ra công bố chính thức về lịch thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023. Theo đó, kỳ thi được tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 27/06/2023 – 30/06/2023.

 

Quy chế thi Đại học, tốt nghiệp THPT quốc gia 2023

Kỳ thi năm nay tập trung phát triển năng lực, phẩm chất và sáng tạo của thí sinh, đặc biệt là trong môn Ngữ văn và Lịch sử, nhằm nâng cao khả năng sáng tạo của thí sinh.

Hơn nữa, kỳ thi cũng áp dụng các cải tiến công nghệ, trong đó thí sinh sẽ đăng ký dự thi Đại học, tốt nghiệp THPT quốc gia 2023 qua hình thức trực tuyến.

Hồ sơ thi Đại học, tốt nghiệp THPT quốc gia 2023 cần những gì?

Đối với thí sinh đang học lớp 12, hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT cần có:

  • 02 Phiếu đăng ký dự thi giống nhau;
  • Bản chính hoặc bản sao được chứng thực học bạ THPT hoặc học bạ giáo dục thường xuyên cấp THPT hoặc phiếu kiểm tra của người học theo hình thức tự học đối với giáo dục thường xuyên do Hiệu trưởng trường phổ thông cấp;
  • Các giấy chứng nhận hợp lệ để được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có);
  • Bản sao Sổ đăng ký hộ khẩu thường trú để được hưởng chế độ ưu tiên liên quan đến nơi đăng ký hộ khẩu thường trú;
  • 02 ảnh cỡ 4×6 cm.

 

Đối với thí sinh tự do, cần chuẩn bị:

  • Giấy xác nhận của trường phổ thông nơi thí sinh học lớp 12 hoặc nơi thí sinh đăng ký dự thi về xếp loại học lực đối với những học sinh xếp loại kém;
  • Bản sao Bằng tốt nghiệp THCS;
  • Giấy xác nhận điểm bảo lưu (nếu có) do Hiệu trưởng trường phổ thông nơi thí sinh đã dự thi năm trước xác nhận.

Vật dụng nào được đem vào phòng thi?

Theo quy định mới nhất tại khoản 6 Điều 1 Thông tư 06/2023/TT-BGDĐT có quy định về những vật dụng được mang vào phòng thi như sau:
Chỉ được mang vào phòng thi: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí.

 

Cách đăng ký thi Đại học, tốt nghiệp THPT quốc gia 2023

Thời gian đăng ký thi Đại học, tốt nghiệp THPT quốc gia 2023 chính thức là từ ngày 04/05/2023 đến 17 giờ ngày 13/05/2023.
Thí sinh đang học 12 thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023 trực tuyến trên hệ thống quản lý thi. Thí sinh vào http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn đăng nhập bằng tài khoản là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân hoặc mã số định danh được cơ quan công an cấp và mật khẩu đã được trường phổ thông cấp.
Đối với thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp (nếu có) trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do Sở GD-ĐT quy định. Sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi (ĐKDT) sẽ được cấp tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi.

Cấu trúc đề thi Tốt nghiệp THPT năm 2023

Cấu trúc đề thi THPT 2023 môn Toán

Đề thi môn Toán trong mỗi đề là 50 câu hỏi trong đó 45 câu hỏi thuộc về kiến thức lớp 12 và 5 câu thuộc về kiến thức lớp 11. Gồm 24 mã đề khác nhau và có 4 mã đề chính thức. Hầu hết kiến thức có trong đề thi THPT Quốc gia đều thuộc về kiến thức lớp 12.

Tuy nhiên, trong những kỳ thi tốt nghiệp THPT thí sinh không nên chủ quan và đánh rơi điểm ở những câu có kiến thức ở lớp 11. Với các chủ đề quen thuộc: Ứng dụng đạo hàm trong khảo sát hàm số; hàm số lũy thừa, hàm số mũ và logarit; nguyên hàm, tích phân và ứng dụng; chương số phức; khối đa diện; khối tròn xoay; hình học không gian Oxyz. lớp 11: Cấp số cộng, cấp số nhân; tổ hợp, xác suất; hình học không gian.

Cấu trúc đề thi THPT 2023 môn Ngữ văn

Cấu trúc đề thi môn Ngữ văn có 2 phần quen thuộc: Phần đọc hiểu (3 điểm): đề thi sẽ đưa ra một đoạn văn mẫu và từ đó đặt ra câu hỏi với độ khó được phân hóa theo từng câu, yêu cầu thí sinh giải quyết vấn đề được đặt ra từ đoạn văn bên trên.
Phần làm văn (7 điểm): gồm 2 câu, câu 1 làm văn về nghị luận xã hội, câu 2 làm văn về nghị luận văn học.

Cấu trúc đề thi THPT 2023 môn Ngoại ngữ

Trong vòng 60 phút thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh sẽ cố gắng hoàn thành 50 câu hỏi, với lượng kiến thức thuộc các dạng bài quen thuộc: Ngữ âm; chọn từ để hoàn thành câu; chọn từ để hoàn thành đoạn văn; tình huống giao tiếp; tìm từ đồng nghĩa-trái nghĩa; tìm lỗi sai trong câu; xác định câu đồng nghĩa, kết hợp câu; đọc-hiểu.

Trên đây là lịch thi Đại học, tốt nghiệp THPT quốc gia 2023: 27 – 30/6/2023 và các thông tin quan trọng mà các sĩ tử cần biết về kỳ thi này. Hy vọng VietNam Beauty Academy đã mang đến những thông tin hữu ích đến bạn.

_____________________________________
VIETNAM BEAUTY ACADEMY – Uy tín hàng đầu – đồng hành dài lâu
– Địa chỉ: Số 119 Hùng Vương, Phường 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh.
– Hotline: 0909 0375 73
– Website: www.vietnambeautyacademy
    Not Tags