[Chia sẻ] Kinh nghiệm trị mụn khi mang bầu hiệu quả và an toàn

Việc bầu bí bị lên mụn là điều thường thấy ở các mẹ bầu. Điều này khiến phái nữ đôi khi cảm thấy tự ti với vẻ bề ngoài của mình. Chính vì vậy, nếu mẹ bầu quyết tâm muốn trị mụn, cùng tham khảo ngay Kinh nghiệm trị mụn khi mang bầu hiệu quả và an toàn này nhé! 

Kinh nghiệm trị mụn cho mẹ bầu hiệu quả và an toàn

Phụ nữ mang thai sẽ thường hay lên mụn trứng cá

Bước vào thời kỳ mang thai, phụ nữ sẽ phải đối mặt với rất nhiều bệnh lý về da và vóc dáng, đặc biệt là tình trạng mụn trứng cá. Trên thực tế, tình trạng mụn trứng cá còn khá nặng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mỹ.

Nguyên nhân chính dẫn tới việc mẹ bầu trong giai đoạn mang thai hay bị mụn trứng cá là do sự thay đổi của nội tiết tố. Hiện tượng này chủ yếu diễn ra vào ba tháng đầu của thai kỳ. Khi nồng bị mất cân bằng hormone trong cơ thể phụ nữ thì da càng tiết ra nhiều chất dầu, nhờn từ đó gây ra tình trạng mụn trứng cá, lão hóa,….

Kinh nghiệm trị mụn ở bà bầu an toàn cho mẹ và bé 

Hiện nay, có rất nhiều cách trị mụn cho bà bầu an toàn cho cả mẹ và bé. 3 cách điển hình thường được áp dụng như: Sử dụng thuốc uống, sử dụng kem trị mụn và một số phương pháp điều trị không dùng thuốc.

Sử dụng thuốc uống

Trong 3 tháng đầu thai kỳ, mẹ bầu không nên sử dụng thuốc trị mụn trứng cá bởi có thể gây ra dị tật cho thai nhi. Ngoài 3 tháng bầu ra, các mẹ có thể sử dụng thuốc để điều trị mụn, một số loại thuốc uống an toàn có thể chứa các thành phần như:

  • Cefadroxil 

  • Azithromycin và Clarithromycin

  • Azelaic acid

  • Benzoyl Peroxide

  • Salicylic acid

  • Dapsone 

Tuy nhiên, lời khuyên tốt nhất cho các mẹ bầu đó là nên tham khảo liều lượng theo chỉ định của bác sĩ trước khi dùng thuốc uống trị mụn nhé!

Sử dụng kem trị mụn 

Bên cạnh việc sử dụng thuốc uống thì sử dụng kem trị mụn cũng là một trong những cách trị mụn cho bà bầu hiệu quả được nhiều mẹ bỉm lựa chọn. Phương pháp này sử dụng bên ngoài da nên sẽ an toàn hơn cho bé so với việc dùng thuốc uống.

Một số các loại kem mà các mẹ nên dùng đó là:

Kem trị mụn La Roche Posay Duo+

Kem trị mụn La Roche Posay Duo+ đến từ thương hiệu La Roche Posay của Pháp. Đây là một trong những dòng sản phẩm kem trị mụn đang được bán rất chạy không chỉ ở thị trường Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Kem trị mụn La Roche Posay Duo+ – Cách trị mụn cho bà bầu hiệu quả, an toàn

Trong kem trị mụn La Roche Posay Duo+ có chứa nhiều thành phần hỗ trợ điều trị trị mụn như: Salicylic Acid, Targeted Linoleic Acid, Piroctone Olamine, Niacinamide,… có công dụng giúp kháng khuẩn, kháng viêm, giảm sưng đỏ và gom cồi mụn cực tốt. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp hạn chế tối đa những tổn thương do mụn để lại, giảm nguy cơ bị thâm đen, sẹo mụn.

Chính bởi bảng thành phần lành tính, an toàn nên La Roche Posay Duo+ phù hợp sử dụng cho mẹ bầu. Chỉ cần chăm chỉ thoa vào thời điểm buổi tối trước khi đi ngủ là bạn có thể cảm nhận rõ rệt sự thay đổi trên làn da của mình qua từng ngày.

Kem trị mụn Pair 

Kem trị mụn Pair là dòng kem nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Sản phẩm không chỉ được các beauty Blogger, chuyên gia làm đẹp dành nhiều lời khen có cánh mà còn được khuyên dùng bởi các bác sĩ da liễu bởi sự hiệu quả và an toàn trong quá trình sử dụng. 

Kem trị mụn Pair – Giải pháp tối ưu cho mẹ bầu trong quá trình điều trị mụn

Kem trị mụn Pair sở hữu ưu điểm nổi bật là giúp tiêu diệt mụn tận gốc, kháng viêm, hạn chế tối đa tình trạng thâm, sẹo trên làn da. Khi sử dụng Pair, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt sự hiệu quả trong quá trình điều trị mụn, các nốt mụn xẹp đi một cách nhanh chóng mà không để lại sẹo mụn. Do đó, mẹ bầu hoàn toàn có thể an tâm sử dụng sản phẩm. Kem trị mụn Pair được chỉ định chỉ nên sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ và phải làm sạch da thật kỹ trước khi bôi.

Kem nghệ Decumar 

Kem nghệ Decumar là một trong những dòng sản phẩm nổi tiếng đến từ thương hiệu Decumar của Việt. Đây là thương hiệu chăm sóc da thuần tự nhiên, với các thành phần lành tính, đặc biệt an toàn cho mẹ bầu.

Kem nghệ Decumar – Sản phẩm điều trị mụn an toàn, lành tính dành cho mẹ bầu

Sản phẩm được bào chế từ nghệ tươi, với công thức an toàn, lành tính, đảm bảo phù hợp với mọi loại da. Đặc biệt, kem nghệ Decumar không có chứa các thành phần kháng sinh, dẫn xuất vitamin A và corticoid nên mẹ bầu hoàn toàn có thể an tâm sử dụng.

Đặc biệt, với hoạt chất curcumin siêu thẩm thấu, kem nghệ Decumar có thể tiêu diệt hiệu quả các vi khuẩn gây mụn. Sản phẩm còn giúp kháng viêm, kích thích và tái tạo các tế bào mới một cách nhanh chóng, điều trị mụn và làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả.

Kem trị mụn Bioderma Sebium Global

Kem trị mụn Bioderma Sebium Global là dòng sản phẩm có chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên. Với các nguyên liệu vô cùng lành tính như: Lá Bạch Quả (Ginkgo biloba), Tảo biển LAMINARIA OCHROLEUCA, AHA, Zinc,…giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn, sợi bã nhờn cho da, ngăn ngừa sự sinh trưởng của vi khuẩn, hạn chế tối đa tình trạng mụn. Sản phẩm phù hợp với mọi làn da, kể cả da nhạy cảm và da mẹ bầu. 

Đặc biệt, với công nghệ SeboRestore cải tiến mới nhất, kem trị mụn Bioderma Sebium Global giúp cân bằng độ pH trên da, ngăn ngừa tình trạng mụn tái phát và trả lại làn da khỏe mạnh, sạch mụn không tì vết.

Kem trị mụn Bioderma Sebium Global lành tính, hiệu quả dành cho mẹ bầu

Cách ko dùng thuốc

Các phương pháp điều trị mụn không dùng thuốc vừa an toàn lại có thể giúp các mẹ bầu tiêu diệt tận gốc mụn trứng cá:

  • Sử dụng nước ấm để rửa mặt mỗi ngày giúp làn da sạch và khỏe hơn.

  • Gội đầu thường xuyên để ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá mọc xung quanh vùng chân tóc, nên sử dụng những loại dầu gội không chứa hóa chất.

  • Tuyệt đối không tự ý nặn mụn bằng tay bởi có thể gây nhiễm trùng, sẹo, thâm đen trong quá trình điều trị mụn.

  • Hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng da, kem chống nắng, sản phẩm làm tóc dạng dầu. Nên sử dụng những loại dạng nước để không gây bí, bít tắc lỗ chân lông, ngăn chặn sự hình thành của mụn.

  • Hạn chế chạm tay lên khuôn mặt, không sờ mó và sử dụng các vật dụng để chạm vào mặt.  

  • Lựa chọn những cách trị mụn cho bà bầu bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên an toàn lành tính như: Nghệ tươi, nha đam, mật ong, giấm táo, dầu dừa, ….

  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học. Hạn chế ăn đồ cay nóng, sử dụng các chất kích thích và đồ uống có cồn.

Những cách trị mụn cho bà bầu cần tránh vì nguy hiểm cho thai nhi

Dưới đây là những cách trị mụn cho bà bầu cần tránh vì nguy hiểm cho thai nhi:

  • Isotretinoin: Không nên sử dụng Isotretinoin trong thai kỳ bởi hoạt chất này khi được bôi lên da sẽ đi qua đường máu và thấm vào nhau thai, gây ra dị tật đối với thai nhi. Chính vì thế, hoạt chất này cực kỳ nguy hiểm với phụ nữ mang thai, cần phải kê đơn và theo dõi thường xuyên khi sử dụng.

  • Các loại thuốc khác như: Thuốc kháng androgen, corticosteroid, Tetracyclines,… Tất cả các loại thuốc này đều gây ảnh hưởng đến thai nhi vì nó có thể gây ra dị tật bẩm sinh.

  • Retinoid: Retinoid là hoạt chất giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa trên da. Tuy nhiên cần tránh sử dụng trong thời kỳ thai sản bởi chúng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của thai nhi.

Cách hạn chế mụn cho bà bầu hiệu quả 

Một số cách hạn chế mụn hiệu quả mà mẹ bầu cần áp dụng đó là: 

  • Giữ da sạch sẽ: Mẹ bầu nên rửa mặt hằng ngày vào mỗi buổi sáng và trước khi đi ngủ. Trong quá trình làm sạch, không nên chà xát vào da khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Bên cạnh việc giữ da sạch sẽ thì cũng cần phải vệ sinh chăn, gối sạch sẽ, hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp chăn gối lên mặt gây nên mụn. 

  • Không cọ xát vào vùng mụn: Vùng da bị mụn vô cùng nhạy cảm. Chính vì thế, khi rửa mặt, bạn tuyệt đối không được cọ xát vào vùng bị mụn bởi nó có thể khiến tình hình trở nên tệ hơn.

  • Cấp ẩm cho da: Hãy sử dụng những sản phẩm kem dưỡng dành cho da dầu, đã mụn, an toàn và lành tính dành cho mẹ bầu. Điều này sẽ giúp duy trì và giữ độ ẩm cho làn da của bạn.

  • Không trang điểm khi đang trị mụn: Mẹ bầu tuyệt đối không nên trang điểm khi đang bị mụn trứng cá. Và nếu có bắt buộc phải trang điểm thì cần tẩy trang sạch sẽ.

  • Ăn uống healthy: Mẹ bầu trong giai đoạn điều trị mụn cần hạn chế ăn đồ ngọt, đồ cay nóng, khiến da dễ bị mụn. Nên chuyển sang ăn các loại hạt, trái cây, rau xanh,…

  • Uống nhiều nước: Nếu cảm thấy uống nước lọc quá nhàm chán thì mẹ bầu có thể thử sang các loại thức uống dinh dưỡng như: Sinh tố, nước ép trái cây tươi, nước ép rau củ. 

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm trị mụn khi mang bầu hiệu quả và an toàn của VietNam Beauty Academy. Hy vọng rằng, với bài viết này, mẹ bỉm sẽ có thể vượt qua giai đoạn “khủng hoảng” với làn da sáng khỏe, mịn màng không tì vết.

    Not Tags