Bật mí top 9+ muối trị mụn lưng an toàn và lành tính cho da

Sử dụng muối trị mụn lưng chắc hẳn không còn xa lạ với những ai bị mụn vùng lưng, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Muối tắm trị mụn có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, cấp ẩm và làm dịu da hiệu quả. Nếu bạn đang bị mụn lưng và tìm hiểu về các sản phẩm trị mụn an toàn, lành tính thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. VietNam Beauty Academy sẽ bật mí cho bạn 9+ loại muối trị mụn lưng hiệu quả tại nhà. 

Top 9+ muối trị mụn lưng an toàn và lành tính cho da

Các loại mụn lưng thường gặp

Mụn lưng có nhiều loại khác nhau, từ những nốt mụn li ti như mụn trứng cá, mụn đầu đen cho đến những nốt mụn sưng đỏ như mụn bọc, mụn mủ. Dưới đây là các loại mụn lưng thường gặp:

  • Mụn trứng cá: Đây là loại mụn lưng phổ biến và thường gặp nhất. Nó có dạng hình tròn nhỏ với một chấm đen ở giữa. Mụn trứng cá được hình thành khi tuyến bã nhờn bị tắc nghẽn, dẫn đến sự phát triển của vi khuẩn.

  • Mụn đầu đen: Mụn đầu đen hình thành do bã nhờn, dầu thừa và các tế bào chết tắc nghẽn trong lỗ chân lông, khiến vi khuẩn tích tụ gây ra mụn. 

  • Mụn mủ: Loại mụn này là kết quả của tuyến bã nhờn bị nhiễm khuẩn và viêm nhiễm. Nó có thể xuất hiện trên lưng hoặc bất kỳ vùng da nào khác trên cơ thể.

  • Mụn cám: Đây là loại mụn nhỏ, tròn và trắng, thường xuất hiện trên khu vực da bị dầu nhờn như lưng. 

  • Mụn nang: Mụn nang là các nốt mụn nhỏ, tròn và cứng, thường xuất hiện trên da khô hoặc da dầu. Mụn nang được hình thành do các tế bào chết không được loại bỏ, từ đó khiến vi khuẩn sinh sôi và phát triển bên dưới da.  

Top 9+ muối trị mụn lưng an toàn, hiệu quả

Dưới đây là top 9+ muối trị mụn lưng an toàn, hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

Muối tắm tinh chất sữa non L’asenta Colostrum Salt Scrub

Muối tắm L’asenta Colostrum Salt Scrub là sản phẩm có tác dụng trị mụn lưng hiệu quả, an toàn được nhiều người lựa chọn. Thành phần của muối tắm an toàn, lành tình và được chiết xuất từ tự nhiên như: muối biển, sữa bột và tinh chất sữa non nên phụ nữ mang thai vẫn có thể sử dụng muối tắm trị mụn được. 

Công dụng chính của muối tắm tinh chất sữa non là loại bỏ các tế bào chết trên da, ngăn ngừa mụn trứng cá và mụn đầu đen phát triển trên toàn bộ cơ thể, đặc biệt là vùng lưng. Bên cạnh đó, muối tắm còn có tác dụng làm sáng da hiệu quả, kiểm soát bã nhờn, dầu thừa và thu nhỏ lỗ chân lông, từ đó mang lại cho bạn làn da mịn màng không tì vết. 

Muối tắm tinh chất sữa non L’asenta Colostrum Salt Scrub

Muối tắm tẩy tế bào chết Watsons

Nhắc đến dòng muối tắm tẩy tế bào chết trị mụn giá học sinh, sinh viên, không thể không nhắc đến dòng sản phẩm muối tắm của thương hiệu Watsons. Thành phần của muối tắm tẩy tế bào chết Watsons gồm có: Hydrolysed Milk Protein, Vitamin E và Glycerin, Benzophenone-4, Cocamide DEA, Glyceryl Stearate.

Những thành phần này đều có tác dụng trị mụn lưng rất tốt, giúp làm sạch sâu và tẩy da chết nhẹ nhàng, từ đó mang lại làn da mịn màng và trắng sáng tự nhiên. Bên cạnh đó, muối tắm còn giúp tăng độ đàn hồi cho da, làm chậm quá trình lão hóa da và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây mụn như: bụi bẩn, dầu thừa, các tia cực tím,…

Muối hồng Himalaya trị mụn lưng

Muối hồng Himalaya trị mụn được khai thác tại mỏ muối lớn nằm sâu trong dãy Himalaya. Muối hồng được sản xuất bằng tay và không thêm bất cứ chất phụ gia nào khác nên rất an toàn cho da, không gây kích ứng và thích hợp với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm. 

Thông thường, muối hồng Himalaya được biết đến như một loại gia vị cho các món ăn bởi nó chứa nhiều canxi, kali, magie, sắt, rất tốt trong việc cân bằng độ Ph và điều chỉnh lượng đường trong máu. Tuy nhiên, muối còn có một công dụng khác đó là trị mụn lưng, tiêu diệt các nốt mụn trứng cá, mụn đầu đen trên khắp cơ thể và làm chậm quá trình lão hóa da. 

Muối hồng Himalaya trị mụn lưng

Muối trị mụn lưng sữa bò ABonne Spa Milk Salt

Một trong các sản phẩm muối trị mụn lưng giá bình dân và được nhiều người lựa chọn đó là muối trị mụn lưng sữa bò ABonne Spa Milk Salt của thương hiệu A Bonne. Thành phần chính của muối tắm là muối tinh khiết và sữa bò, có tác dụng làm sạch bụi bẩn, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn và điều trị mụn lưng, viêm nang lông,…

Ngoài ra, muối tắm trị mụn lưng sữa bò còn có tác dụng tẩy da chết nhẹ nhàng, kích thích tuần hoàn máu, tái tạo và phục hồi làn da bị tổn thương. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng và chắc khỏe hơn. 

Muối tắm Vitamin C A Bonne APM 00007

Bao bì của muối tắm vitamin C A Bonne APM 00007 có màu vàng bởi thành phần của nó chứa nhiều vitamin C, giúp ngừa mụn và làm sáng da nhẹ nhàng. Muối tắm trị mụn là sự kết hợp của muối tự nhiên, quả đu đủ và tinh chất từ chanh, giúp làm sạch bã nhờn từ sâu trong lỗ chân lông, loại bỏ da chết và các vi khuẩn gây mụn cho da. 

Muối tắm trắng Yogurt ABonne APM 00006

Muối tắm trắng Yogurt ABonne APM 00006 là dòng muối tắm trị mụn lưng chứa thành phần chính là sữa chua và được sản xuất bởi công ty ABonne. Thành phần trong sản phẩm bao gồm muối biển tự nhiên, sữa chua, tinh dầu hoa hồng và tinh dầu bưởi, giúp làm dịu và nuôi dưỡng da, cải thiện sức khỏe của da và giúp giảm căng thẳng.

Bên cạnh đó, những hạt muối tinh khiết với kích thước nhỏ có tác dụng làm sạch dầu nhờn trên da, tẩy tế bào chết dịu nhẹ, mang đến cho bạn làn da trắng sáng và hồng hào. Tuy nhiên, đây là sản phẩm muối tắm trắng nên tác dụng trị mụn lưng không được đánh giá cao so với các sản phẩm khác. 

Muối tắm trắng Yogurt ABonne APM 00006

Muối tắm Spa Mori sữa chua trị mụn lưng

Muối tắm Spa Mori sữa chua trị mụn lưng là một sản phẩm muối tắm chứa thành phần chủ yếu là sữa chua và được thiết kế đặc biệt để trị mụn lưng. Thành phần chính của sản phẩm bao gồm muối tinh khiết, chiết xuất sữa chua và tinh dầu oliu, giúp loại bỏ da chết và vi khuẩn nhẹ nhàng, từ đó ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn sinh sôi và phát triển. 

Ngoài ra, chiết xuất sữa chua, tinh dầu oliu và vitamin E có trong sản phẩm có tác dụng cung cấp độ ẩm và các dưỡng chất cần thiết để giúp làn da trở nên trắng sáng và khỏe khoắn hơn. Đây được xem là dòng sản phẩm trị mụn lưng hiệu quả với giá thành bình dân mà bạn có thể tham khảo. 

Muối tắm trị mụn lưng Spa Mori trà xanh 

Muối tắm trị mụn lưng Spa Mori trà xanh có nguồn xuất xứ từ Thái Lan. Đây là dòng muối tắm xuất hiện từ rất lâu trên thị trường nên được nhiều người đánh giá cao và lựa chọn sử dụng. Thành phần chính của muối tắm Spa Mori trà xanh là: muối tinh khiết, tinh chất trà xanh và vitamin E, có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện tình trạng da mụn và tái tạo làn da bị tổn thương. 

Muối tắm trà xanh là sự kết hợp hoàn hảo giữa muối, sữa và trà xanh, có tác dụng loại bỏ dầu thừa, bã nhờn trên da, giúp làm sạch sâu ngay từ bên trong và cấp ẩm cho da. Bên cạnh đó, tinh chất trà xanh có trong sản phẩm có tác dụng giảm viêm, điều trị mụn trứng cá, mụn ẩn và se khít lỗ chân lông. 

Muối tắm trị mụn lưng Spa Mori trà xanh

Muối tắm Spa Mori than hoạt tính

Muốn tắm trị mụn lưng Spa Mori than hoạt tính chứa một số thành phần như: muối spa tự nhiên, vitamin E, tinh dầu oliu, than hoạt tính và Glycerine giúp làm sạch bã nhờn, bụi bẩn và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da. Thành phần than hoạt tinh và muối spa tự nhiên có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, kháng viêm và ngăn ngừa mụn quay trở lại. 

Sản phẩm chứa nhiều vitamin E, giúp cấp ẩm và bảo vệ da khỏi các tia UVA/UVB, từ đó làm chậm quá trình lão hóa da. Bên cạnh đó, tinh dầu oliu trong muối tắm sẽ giúp nuôi dưỡng, cải thiện tình trạng sức khỏe và tăng cường đề kháng cho da. 

Cách trị mụn lưng bằng muối biển tại nhà 

Dưới đây là 2 phương pháp trị mụn lưng bằng muối biển đơn giản tại nhà mà bạn có thể áp dụng:

Cách trị mụn lưng bằng muối biển và chanh tươi 

Muối biển có tác dụng khử khuẩn và giảm sưng viêm rất tốt. Trong khi đó, chanh tươi chứa hàm lượng axit cao, giúp loại bỏ dầu thừa và tế bào chết trên da, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn hiệu quả. 

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị 2 muỗng muối biển, 1 quả chanh tươi và nước tinh khiết. 

  • Bạn vắt lấy nước cốt chanh và trộn với 2 thìa muối biển, nước lọc tạo thành hỗn hợp. 

  • Vệ sinh cơ thể thật kỹ với sữa tắm. 

  • Dùng khăn sạch thấm qua hỗn hợp vừa trộn rồi thoa lên vùng da bị mụn. 

  • Thư giãn trong vòng 20 phút rồi tắm lại bằng nước ấm để làm sạch hoàn toàn. 

  • Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Cách trị mụn lưng bằng muối biển và chanh tươi

Cách trị mụn lưng bằng muối biển và vỏ cam

Muối biển kết hợp với vỏ cam giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da, kiểm soát bã nhờn và làm thông thoáng lỗ chân lông, từ đó ngăn ngừa mụn và hạn chế bít tắc. Sau đây là cách làm hỗn hợp trị mụn bằng muối biển và vỏ cam:

  • Chuẩn bị muối biển và bột vỏ cam.

  • Trộn muối biển với bột vỏ cam theo tỷ lệ 3:2 để tạo thành hỗn hợp sệt

  • Vệ sinh vùng da lưng thật sạch rồi thoa hỗn hợp vừa trộn lên. 

  • Nhờ ai đó mát-xa nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm đều vào da và nằm thư giãn trong 15 phút. 

  • Sau đó tắm lại bằng nước sạch để làm sạch hoàn toàn. 

  • Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để cải thiện tình trạng mụn lưng tốt hơn. 

Những lưu ý khi sử dụng muối trị mụn lưng 

Sau đây là một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng muối trị mụn lưng để mang lại hiệu quả tốt nhất: 

  • Sử dụng muối trị mụn của các thương hiệu uy tín và đã được tinh chế kỹ càng để tránh nhiễm khuẩn.

  • Không nên sử dụng muối tắm trị mụn quá 3 lần/tuần vì điều này sẽ khiến da trở nên mỏng và bị bào mòn. 

  • Hạn chế mặc quần áo quá chật: Bạn nên mặc quần áo thoáng mát, rộng rãi để hạn chế ra mồ hôi và ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn phát triển. 

  • Vệ sinh chăn ga, gối đệm, giặt quần áo thường xuyên.

  • Lựa chọn sữa tắm thích hợp với da mụn.

  • Sử dụng muối tắm tẩy tế bào chết cho da đều đặn 1 lần/tuần.

  • Hình thành lối sống lành mạnh, ăn uống điều độ, khoa học, không thức khuya, ngủ đủ giấc. 

  • Bổ sung các loại vitamin, rau xanh và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. 

  • Không nên ăn quá nhiều đồ cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ.

  • Lựa chọn các sản phẩm dưỡng da nhẹ nhàng, không gây kích ứng.

Những lưu ý khi sử dụng muối trị mụn lưng

Bài viết trên của VietNam Beauty Academy đã bật mí cho bạn 9+ loại muối trị mụn lưng an toàn, hiệu quả cũng như những lưu ý khi sử dụng muối trị mụn. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên, bạn sẽ chọn được loại muối tắm thích hợp để trị mụn tại nhà.

    Not Tags