Bật mí top 6 cách trị mụn cám cho nam tại nhà an toàn & hiệu quả nhất

Mụn cám là tình trạng da phổ biến nhất hiện nay. Loại mụn này không gây viêm hay để lại sẹo tuy nhiên chúng lại khiến gương mặt trông mất thẩm mỹ khi khiến cho da xỉn màu và kém mịn màng. Những cách trị mụn cám cho nam tại nhà cũng là mối quan tâm hàng đầu của nhiều anh em. Vậy đâu là những cách trị mụn cám cho nam hiệu quả nhất tại nhà? Cùng Vietnam Beauty Academy tìm hiểu ngay nhé!

Nguyên nhân hình thành mụn cám

Mụn cám hình thành phần lớn là do lỗ chân bị bít tắc. Vậy đâu là nguyên nhân khiến lỗ chân lông của chúng ta không được thông thoáng, tạo điều kiện cho nhân mụn cám phát triển?

Đâu là nguyên nhân gây nên mụn cám?

Vệ sinh da quá kỹ

Nghe có vẻ khá vô lý nhưng thật ra da của chúng ta luôn cần một lớp dầu nhất định trên bề mặt da. Việc lạm dụng tẩy tế bào chết hay rửa mặt quá thường xuyên vô tình lấy đi lượng dầu cần thiết. Khi da bị thiếu dầu tự nhiên, các tuyến dầu sẽ tự động tiết dầu nhiều hơn. Lượng dầu thừa lúc này vô tình làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Bạn chỉ nên làm sạch da tối đa 2 lần/ngày. Đặc biệt hãy hãy giảm tần suất tẩy tế bào chết khi da có dấu hiệu bị kích ứng. 

Dùng mỹ phẩm không hợp

Sử dụng mỹ phẩm không hợp cũng là nguyên nhân hàng đầu gây nên mụn cám. Hãy tìm các sản phẩm lành tính, phù hợp với loại da và không khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Đảm bảo sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với làn da để giảm dầu thừa và bụi bẩn tích tụ trên da. 

Các chuyên gia da liễu khuyến cáo người bị mụn cám không sử dụng mỹ phẩm chứa dầu.

Không tẩy tế bào chết

Da chúng ta luôn trải qua một chu kỳ bong tróc, rụng và tái tạo tế bào mới. Nếu không tẩy da chết thì tế bào chết dễ tích tụ trên bề mặt da gây ách tắc lỗ chân lông. Bạn nên dùng sản phẩm tẩy da chết 2-3/tuần để giúp nang lông thông thoáng, tránh xuất hiện mụn cám.

Top 6 các cách trị mụn cám cho nam hiệu quả nhất

Top các phương pháp trị mụn cám cho nam tại nhà hiệu quả

Các cách trị mụn cám từ nguyên liệu thiên nhiên

Tham khảo ngay các cách trị mụn cám tại nhà sau đây. Chúng sẽ phát huy hiệu quả nếu bạn áp dụng thường xuyên và đúng cách.

Cách trị mụn cám bằng mặt nạ từ cám gạo

Cám gạo là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc với nhiều chị em. Trong bột cám gạo có chứa nhiều vitamin giúp diệt khuẩn và nuôi dưỡng làn da sáng mịn và khỏe mạnh từ sâu bên trong. Khi massage các hạt cám gạo li ti trên mặt sẽ giúp lấy đi bụi bẩn, dầu thừa và tế bào chết. Chị em có thể kết hợp bột cám gạo với mật ong nguyên chất và sữa tươi không đường để tạo hỗn hợp sền sệt. Sau đó đắp lên mặt khoảng 20 phút và rửa sạch lại với nước. Kiên trì sử dụng cách này khoảng 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy tình trạng mụn cám trên da cải thiện rõ rệt, da cũng sáng lên. 

Đánh bay mụn cám bằng chanh tươi

Nếu bạn có làn da không quá mỏng và không dị ứng với AHA có trong các sản phẩm tẩy da chết thì chanh có thể là trợ thủ giúp bạn đánh bay mụn cám đáng ghét. Thành phần Acid Citric trong chanh giúp loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn trên da một cách tự nhiên.  

Bạn chỉ cần rửa mặt thật sạch, sau đó dùng tăm bông hoặc thìa thoa nước cốt chanh lên  các vùng da nhiều mụn cám. Sau 5 – 10 phút thư giãn thì rửa sạch lại với nước sạch. 

Thực hiện 1-2 lần/tuần và thoa chống nắng kỹ càng để da luôn sạch mụn cám

Cách làm sạch mụn cám bằng cà chua

Cà chua là loại quả có nhiều công dụng đối với sức khỏe và sắc đẹp. Ngoài công dụng làm trắng da và chống lão hóa được biết đến phổ biến, cà chua còn được nhiều tín đồ làm đẹp sử dụng để bỏ mụn cám và dầu nhờn trên da hiệu quả.

Với hàm lượng lớn vitamin A, C, K, B6, Carotenoid,… cà chua giúp làm sạch và kháng viêm, tiêu diệt sợi bã nhờn và ngăn ngừa mụn cám hình thành. 

Bạn chỉ cần rửa sạch da và đắp trực tiếp các lát cà chua thái mỏng lên các vùng da bị mụn cám. Đợi khoảng 15 phút để dưỡng chất thấm vào da và rửa sạch lại với nước. 

Hãy thực hiện điều đặc 2 ngày/lần để xua tan nỗi lo mụn cám

Trị mụn cám và thu nhỏ lỗ chân lông với tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi từ lâu đã được biết đến như một sản phẩm làm đẹp quen thuộc với chị em. Trong tinh dầu bưởi có chứa nhiều hoạt chất quý có công dụng cải thiện làn da và mái tóc. Tinh dầu bưởi cũng là phương pháp trị mụn cám rất đơn giản, rẻ tiền mà chị em dễ dàng sử dụng ngay tại nhà. 

Bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu bưởi vào nước ấm dùng để xông mặt hoặc chườm khăn ấm tẩm tinh dầu trực tiếp để giảm tình trạng viêm da, làm sạch da và se khít lỗ chân lông. Từ đó giảm đáng kể những đám mụn cám, trả lại cho bạn làn da sáng mịn.

Cách trị mụn cám bằng lá tía tô

Trong lá tía tô chứa nhiều chất kháng sinh tự nhiên giúp trị sốt, cảm cúm và mụn nhọt. Mụn cám cũng sẽ bị tiêu trừ bởi  Acid Rosmarinic, Acid Alpha Linolenic có trong tía tô. Ngoài ra, mặt nạ tía tô còn là loại thảo dược giúp làm sáng da và ngừa lão hóa khá hữu hiệu. 

Bạn chỉ cần xay nhuyễn hoặc giã nhỏ lá tía tô rồi trộn với muối tinh. Sau đó đắp lên da sau khi qua các bước làm sạch da mặt. Sau đó rửa mặt mặt thật sạch với nước lạnh. Bạn nên thực hiện 2-3 lần/ngày để da tránh bị mụn cám

Cách trị mụn cám lỗ chân lông to bằng nghệ tươi 

Đã từ lâu, nghệ tươi luôn là hàng đầu trong điều trị mụn. Hoạt chất curcumin trong nghệ tươi có tác dụng tuyệt vời diệt khuẩn, làm sạch da, se khít lỗ chân lông, mờ sẹo và hỗ trợ làm sáng da. Nghệ tươi rất dễ mua hoặc bạn có thể tìm thấy ngay trong vườn nhà. Sau khi gọt vỏ và rửa sạch, bạn chỉ việc giã nát củ nghệ tươi, ép lấy nước rồi thoa lên mặt. Sau đó nằm thư giãn từ 15-20 phút rồi rửa sạch mặt, tránh để quá lâu để da bị vàng. Kiên trì áp dụng 3 lần/ tuần, bạn sẽ thấy cảm nhận rõ hiệu quả. Nghệ tươi an toàn và lành tính với mọi loại da nên bạn không phải lo kích ứng. 

Các cách trị mụn cám từ mỹ phẩm

Sử dụng mỹ phẩm chuyên dụng giúp đánh bay mụn cám nhanh chóng

Apamas Acnes Cream 

Apamas Acnes Cream là dược mỹ phẩm ứng dụng công nghệ bào chế Nano curcumin từ nghệ đột phá. Cùng với tổ hợp APM bản quyền của Nano Curcumin có nhiều công dụng như: ngăn ngừa mụn và làm giảm mụn cám; làm mờ nhanh chóng các vết thâm do mụn và hỗ trợ tái tạo nhanh da mới, cho bạn làn da sáng khỏe. 

Tinh chất Some By Mi AHA-BHA-PHA 

Some By Mi là thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc được nhiều chị em ưa chuộng. Các thành phần thiên nhiên từ tinh chất Some By Mi như tràm trà rất an toàn và thân thiện với làn da. sản phẩm hỗ trợ trị dứt điểm các loại mụn cám, mụn đầu đen từ nhẹ đến vừa. Ngoài ra serum còn làm giảm tình trạng sưng viêm do mụn. 

Sản phẩm trị mụn cám Bioderma Sebium Global

Sản phẩm được sản xuất với công thức riêng nhằm điều hòa số lượng acid béo trên da, giữ lượng dầu trên da ổn định. Khi độ ẩm và lượng dầu trên da ổn định, tình trạng mụn viêm và mụn cám sẽ giảm rõ rệt. Kem trị mụn cám hiệu quả Zapzyt

Kem trị mụn từ Nhật Bản Sakura 

Kem Sakura Acne Clearing Cream với chiết xuất Phong lữ và lá anh đào,… Sản phẩm điều trị tận gốc các loại mụn như: mụn bọc, mụn đầu đen, mụn cám…đeo bám dai dẳng trên da. 

Kem còn giúp tẩy tế bào chết và làm khô nhân mụn nhanh.

Lưu ý gì khi trị mụn cám tại nhà?

Bỏ túi một số bí quyết trong quá trình trị mụn cám tại nhà

Trị mụn cám cho nam tại nhà đòi hỏi nhiều sự kiên trì và chăm sóc da đều đặn. Một số lưu ý chị em nên áp dụng như sau: 

Tránh làm bít tắc lỗ chân lông: Bạn không được gãi các lỗ chân lông bị tắc nghẽn trên da để cố gắng loại bỏ bụi bẩn. Việc tác động thường xuyên vào lỗ chân lông có thể làm chúng to ra theo thời gian. Bạn không nên chạm vào da thường xuyên.

Giữ sạch da mặt: Dùng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, cân bằng độ pH để làm sạch da mặt 2 lần/ngày. Điều này giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa, không cho chúng có cơ hội nằm lại ở lỗ chân lông.

Dưỡng ẩm hàng ngày: Luôn thoa kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt hoặc tẩy tế bào chết để tránh bị khô và tiết dầu quá mức. Tránh dùng dầu ôliu hoặc dầu dừa vì có độ ẩm khá nặng trên da. 

Qua bài viết, VietNam Beauty Academy hy vọng đã mang đến cho bạn đọc những thông tin liên quan đến cách trị mụn cám cho nam tại nhà hiệu quả. Chúc các bạn áp dụng thành công và sở hữu làn da khỏe đẹp.

    Not Tags