Thuốc Levigatus trị mụn có hiệu quả không?

Thuốc Levigatus là loại thuốc được dùng để trị mụn và ngăn ngừa sẹo  để lại trên da. Ngoài ra, thuốc còn hạn chế vấn đề rôm sẩy, nứt nẻ, … Vậy thuốc Levigatus trị mụn có tốt không? Loại thuốc này phù hợp với những ai ? Cùng Vietnam Beauty Acedamy tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Thuốc Levigatus là thuốc gì?

Thuốc Levigatus trị mụn được chế tạo dưới dạng tuýp kem bôi với công dụng chính để chữa trị 2 tình trạng mụn và ngăn ngừa các loại sẹo. Bên cạnh đó, Levigatus còn được dùng để hạn chế nứt nẻ chân tay hay rôm sẩy, mẩn đỏ…

Hình ảnh thuốc Levigatus trị mụn

Thành phần của Levigatus trị mụn

Bảng thành phần của thuốc gồm 2 hoạt chất chính như sau:

  • Cetrimid: Hoạt chất này nổi bật với chức năng sát khuẩn tốt,  thuộc nhóm Amoni bậc 4. Chính vì vậy, khi bôi lên các vùng bị mụn sẽ làm ức chế tình trạng viêm nhiễm nhờ hiệu quả tiêu diệt vi khuẩn.  Hoạt chất này cũng có khả năng tiêu diệt nấm và giúp tiêu máu tốt.

  • Nghệ: Hoạt chất curcumin có trong nghệ chính là nhân tố để chống viêm và kháng khuẩn. Hơn nữa, trong nghệ cũng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, rất hữu ích trong việc dưỡng ẩm và kiểm soát dầu thừa, đặc biệt là công dụng tăng tái tạo tế bào, collagen mới. Từ đó làn da của bạn sẽ hạn chế được tình trạng khô nẻ và đánh bay các vết sẹo nhanh chóng. 

Bảng thành phần của thuốc Levigatus

Review thuốc trị mụn Levigatus có tốt không?

Sự kết hợp hoàn hảo của hai hợp chất nêu trên đã mang lại hiệu quả trị mụn và trị sẹo khá tốt, được người tiêu dùng đánh giá cao. Cụ thể, 

Ưu điểm

Thuốc Levigatus trị mụn có tác dụng diệt khuẩn cao, làm liền da, tránh sẹo, dùng để điều trị mụn nhọt và các nhiễm khuẩn tại chỗ trên da và các vết thương có nguy cơ nhiễm trùng:

  • Mụn mủ, mụn trứng cá

  • Các vết thương có thể dẫn đến nhiễm trùng như vết đứt tay chân, vết trầy, côn trùng cắn…

  • Hiện tượng nứt nẻ ở tay, chân

  • Bỏng độ 1

  • Hiện tượng rôm sẩy, hăm ở trẻ em, hay hiện tượng đỏ da mông

Ưu điểm khác đó là thuốc ở dạng tuýp nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng, có thể mang theo bất cứ đâu nên rất tiện lợi.

Thuốc Levigatus chứa rất nhiều công dụng tốt cho da

Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm kể trên, thuốc Levigatus cũng có thể gây một số tác dụng phụ ( tuy rất hiếm) như gây eczema do tiếp xúc.

Nếu không may gặp tác dụng phụ trên, cần đến cơ sở y tế khám và điều trị.

Chỉ định và chống chỉ định của Levigatus trị mụn

  1. Chỉ định

Thuốc trị mụn Levigatus được chỉ định sử dụng trong những trường hợp xuất hiện những triệu chứng: mụn mủ, các vết thương, hiện tượng nứt nẻ…có thể sử dụng cho cả nam và nữ.

  1. Chống chỉ định

Thuốc không được dùng cho đối tượng mẫn cảm với các thành phần của thuốc. Phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ nên hỏi ý kiến chuyên gia da liễu hoặc bác sĩ để được hướng dẫn liều lượng.

Sử dụng Levigatus trị mụn thế nào cho hiệu quả 

Đây là thuốc bôi ngoài da, bạn nên bôi một lượng nhỏ quanh vùng mụn hoặc vết thương sau đó massage nhẹ để thuốc được bám đều và thẩm thấu vào da nhanh hơn. 

Lưu ý, không nên dùng thuốc để bôi nếu vết thương sâu và rộng.

Bạn nên thoa thuốc 2-3 lần/ ngày để vết mụn và vết thương nhanh lành và duy trì đều đến khi tình trạng cải thiện hẳn.

Thuốc trị mụn Levigatus chưa có liều dùng khuyến cáo sử dụng cho trẻ. Để chắc chắn nhất, bạn nên đưa trẻ đến gặp bác sĩ để đưa ra lời khuyên.

Những lưu ý khi sử dụng Thuốc trị mụn Levigatus

Một vài lưu ý bạn cần biết khi sử dụng thuốc Levigatus trị mụn như sau:

  • Trước khi bôi phải đảm bảo vùng cần bôi ở trạng thái sạch sẽ

  • Tránh để thuốc dính vào mắt. Nếu bị, hãy rửa ngay bằng nước sạch

  • Chỉ bôi thuốc ở ngoài da

  • Sau khi bôi, nếu ra nắng thì bạn nên che chắn để hạn chế ánh nắng chiều vào vị trí bôi làm biến đổi hoạt chất.

  • Phụ nữ mang thai và cho con bú, trẻ sơ sinh đều có thể sử dụng nhưng phải tuân theo chỉ định về liều lượng của bác sĩ.

  • Nếu sử dụng quá liều mà khiến bạn bị kích ứng hoặc vết thương vết mụn không giảm, hoặc bị lan rộng hơn thì bạn nên dừng thuốc lại. Khi đã khỏi các triệu chứng thì bạn cũng nên ngừng, không cần phải thoa thuốc nữa.

Các câu hỏi thường gặp

Tác dụng phụ của thuốc Levigatus là gì?

Mặc dù khá an toàn nhưng thuốc Levigatus vẫn có thể gây eczema do tiếp xúc. Bạn nên thận trọng hơn và theo dõi tình hình bản thân trong suốt quá trình sử dụng thuốc. Khi có biểu hiện khác thường, cần đến gặp bác sĩ ngay.

Tương tác của thuốc Levigatus như thế nào?

Thuốc Levigatus có thể xảy ra tương tác với các loại thuốc khác, nhất là giữa các loại thuốc sát khuẩn và đặc biệt là thuốc kháng nấm. Các loại thuốc khi giao thoa với nhau có thể làm thay đổi hoạt động của nhau hoặc tăng ảnh hưởng của tác dụng phụ. Nếu muốn dùng kết hợp, cần phải được sự cho phép của các chuyên gia. 

Bảo quản thuốc như nào cho đúng cách?

Thuốc được bảo quản tốt nhất trong điều kiện khô ráo, tránh ánh sáng và tránh xa tầm tay trẻ em. 

Nên để thuốc ở nhiệt độ không quá 30 độ. Nếu nhiệt độ cao có thể gây biến đổi hoạt chất của sản phẩm.

Thuốc Levigatus trị mụn được đánh giá là khá hiệu quả, giúp giảm mụn rõ rệt cũng như làm mờ và loại bỏ các vết sẹo nhanh chóng. Nếu bạn đang tìm loại thuốc để điều trị với những biểu hiện mà chúng tôi nêu trên, bạn có thể cân nhắc sử dụng loại thuốc này. Chúc bạn sớm có làn da căng bóng, khỏe đẹp và mịn màng.

    Not Tags