[Review] Thuốc trị mụn Tretinoin có thật sự hiệu quả như lời đồn ?

Thuốc trị mụn tretinoin là một sản phẩm trị mụn tốt. Tuy nhiên, còn khá nhiều chị em mới biết đến sản phẩm này hay thực sự chưa tin tưởng Kem trị mụn Tretinoin. Vậy Tretinoin trị mụn có thật sự tốt? Loại thuốc này phù hợp cho những ai ? Loại mụn nào ? Cùng Vietnam Beauty Academy tìm hiểu ngay nhé!

Tổng quan về Tretinoin

Tretinoin là một loại dược mỹ phẩm, dùng để điều trị da mụn trứng cá và da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời hoặc da có dấu hiệu lão hóa. Tretinoin thường được bào chế dạng Tretinoin kem hoặc dạng Tretinoin gel bôi da với tác dụng trị mụn và làm lành các nốt mụn nhanh chóng.

Tretinoin đẩy nhanh chu kỳ sống của da, giúp các tế bào phân chia nhanh hơn. Từ đó các tế bào phát triển thay thế cho các tế bào da cũ. Tretinoin được dùng phổ biến như một loại retinoid hiệu quả nhất trong việc điều trị mụn trứng cá và ngăn ngừa lão hóa da.

Tretinoin là gì?

Review về kem trị mụn Tretinoin có tốt không?

Thuốc trị mụn Tretinoin không còn quá xa lạ với chị em phụ nữ trong quá trình làm đẹp.

Tretinoin trị mụn thường được kết hợp với các thành phần kháng khuẩn khác nên có hiệu quả cao trong việc điều trị mụn viêm và không viêm. Khi dùng thường xuyên, Tretinoin có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của việc bùng phát mụn.

Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra Tretinoin làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, cải thiện các tổn thương da khác và nâng tông da. kem trị mụn Tretinoin còn giúp da tiết chế bã nhờn, hỗ trợ ngăn ngừa mụn tái phát. Nó cũng có đặc tính chống viêm, làm sạch mụn viêm. Dùng Tretinoin còn là cách giảm sẹo mụn vĩnh viễn cho da khi hết mụn.

Sử dụng Tretinoin trị mụn có thật sự hiệu quả?

Chỉ định và chống chỉ định của kem trị mụn Tretinoin?

Chỉ định

Kem trị mụn Tretinoin được chỉ định trong các trường hợp mụn trứng cá và lão hóa da do các tác nhân như khói bụi ô nhiễm, ánh nắng mặt trời,…

Chống chỉ định

Thuốc trị mụn Tretinoin lành tính với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, chị em nên cân nhắc nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

  • Đang chuẩn bị có thai, đang có thai, hoặc cho con bú bằng sữa mẹ.

  • Đang bị chàm hoặc gặp các bệnh mãn tính khác về da

  • Đang bị sạm nám cho nắng hoặc quá nhạy cảm với ánh sáng mặt trời.

  • Có tiền sử dị ứng với Tretinoin

Sử dụng thuốc Tretinoin sao cho hiệu quả nhất?

Tretinoin là hoạt chất mạnh dùng để điều trị mụn trứng cá. Thế nên khi mới bắt đầu sử dụng cho toàn bộ khuôn mặt, bạn chỉ nên dùng 1 lượng nhỏ bằng hạt đậu. Sau khi đã đảm bào da không bị kích ứng, hãy thoa đều một lớp mỏng toàn bộ gương mặt. Khi da đã quen với việc điều trị, hãy sử dụng sản phẩm có hàm lượng cao hơn để gia tăng hiệu quả trên da.

Các bước điều trị mụn bằng Tretinoin hiệu quả nhất?

Tham khảo các bước thực hiện sau để sử dụng tretinoin một cách an toàn và hiệu quả nhất:

  • Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm và lau khô 

  • Rửa tay sạch sẽ trước khi thoa Tretinoin hay bất kỳ loại kem dưỡng da nào

  • Bôi lượng thuốc đủ để che phủ nhẹ vùng da bị tổn thương. Không nên thoa quá dày mà chỉ thoa thuốc cỡ một đồng xu và thoa đều khắp mặt.

  • Thoa thuốc bằng các đầu ngón tay và tránh bôi thuốc vào các vùng nhạy cảm như mắt, mũi và miệng. 

  • Thoa tretinoin một lần/ ngày trước khi ngủ để sản phẩm dễ dàng thẩm thấu vào da. Hạn chế trang điểm ngay khi vừa bôi Tretinoin trị mụn.

Có những tác dụng phụ nào khi dùng kem trị mụn Tretinoin?

Tretinoin là hoạt chất mạnh nên có thể gây ra một số tác dụng phụ trên da. Tuy nhiên, mức độ nghiêm trọng và triệu chứng đôi khi sẽ có chút khác biệt với từng người. Một số tác dụng phụ có thể xảy ra khi sử dụng tretinoin như:

  • Ngứa ngáy hoặc bỏng da

  • Bong tróc hoặc khô da bất thường

  • Da ấm hơn bình thường khi chạm vào

  • Da sáng màu hơn tại vị trí bôi kem tretinoin

  • Để thấy được hiệu quả rõ nhất khi dùng Tretinoin cần khoảng 3 tháng. Tốt nhất bạn nên trao đổi với bác sĩ da liễu để đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất cho da, giúp da khỏe mạnh nhất và ngăn ngừa tổn thương về sau.

Các câu hỏi thường gặp

Thuốc trị mụn tretinoin có giá khoảng bao nhiêu?

Hiện nay, trên thị trường kem trị mụn Tretinoin rất đa dạng mức giá. Nhưng nhìn chung, kem trị mụn Tretinoin có giá dao động từ 100.000 – 300.000 VND/ tuýp. Các loại thuốc Tretinoin trị mụn cao cấp hơn có giá trên 1.000.000 VND/ tuýp. Tùy vào mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá mà bạn có thể tham khảo các dòng tretinoin phù hợp với da. Đặc biệt nên mua Tretinoin trị mụn tại các cơ sở uy tín để mua thuốc chất lượng với mức giá phù hợp. 

Độ tuổi nên sử dụng tretinoin?

Tùy thuộc vào tình trạng da mà bạn có thể cân nhắc việc sử dụng sớm nếu gặp các vấn đề về mụn quá nặng. Còn nếu thiên về ngăn ngừa lão hóa, trị thâm nám,… thì trên 20 tuổi bạn có thể bắt đầu sử dụng Tretinoin.

Thuốc trị mụn Tretinoin có thể trị mụn ẩn không?

Tretinoin có khả năng trị mụn ẩn rất hiệu quả nhờ cơ chế tái cấu trúc da. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn nồng độ phù hợp khi vừa bắt đầu sử dụng để breakout không mong muốn. Nếu gặp hiện tượng nổi mụn nổi to và xuất hiện mụn viêm…khi điều trị mụn ẩn thì bạn cũng không nên quá lo lắng. Đây là hiện tượng bình thường khi dùng tretinoin. Bạn nên bình tĩnh và kiên trì sử dụng để đạt hiệu quả.

Phía trên là những thông tin review về vấn đề dùng thuốc trị mụn Tretinoin. Vietnam Beauty Academy hy vọng giúp bạn đọc hiểu hơn về kem trị mụn Tretinoin, từ đó sử dụng đúng cách và đạt được hiệu quả cao nhất trên da. 

    Not Tags