[Review] Thuốc Clindastad 150 trị mụn (5 vỉ x 10 viên) được không?

Clindastad 150 trị mụn là loại thuốc có thành phần chính là Clindamycin với hàm lượng 150g, được bào chế dưới dạng viên nang cứng. Các chị em băn khoăn liệu thuốc Clindastad 150 trị mụn được không? Cùng VietNam Beauty Academy khám phá qua bài viết sau nhé!

Hộp 5 vỉ Clindastad 150

Thuốc Clindastad 150 trị mụn được không?

Clindastad 150 có thành phần chính là Clindamycin với hàm lượng là 150g. Clindamycin là một loại kháng sinh thuộc nhóm lincosamid có hoạt tính kìm khuẩn, Vì vậy Clindastad 150 gel 0.1% thường được dùng trong điều trị nhiễm khuẩn, cụ thể là vi khuẩn kỵ khí và ái khí. Tóm lại, Clindastad 150 không phải để trị mụn mà là điều trị nhiễm khuẩn. Do đó, chị em nào có ý định dùng thuốc này để trị mụn thì ngừng ngay nhé!

Hộp 5 vỉ Clindastad 150 và vỉ thuốc 10 viên

Thành phần của Clindastad 150 trị nhiễm khuẩn

Các thành phần của Clindastad 150 trị mụn bao gồm:

  • Thành phần hoạt chất: Clindamycin 150mg có tác dụng. Loại kháng sinh này có tác dụng điều trị nhiễm khuẩn do các vi khuẩn kị khí nhạy cảm với thuốc hoặc các chủng vi khuẩn ái khí Gram dương.

  • Thành phần tá dược: 

    • Microcrystalline cellulose với chức năng bổ sung các hoạt tính, đóng vai trò như một tác nhân có khả năng ổn định, điều chỉnh các kết cấu.

    • Magnesi stearat được coi như “tác nhân tạo dòng chảy” với công dụng là ngăn không cho các thành phần riêng lẻ trong viên nang dính vào nhau. Từ đó cải thiện tính nhất quán và kiểm soát chất lượng của viên nang thuốc.

Review thuốc Clindastad 150 có tốt ko?

Muốn biết một loại thuốc có tốt hay không, chúng ta cần đánh giá ưu nhược điểm của nó để biết được hiệu quả ra sao đối với cơ thể. Dưới đây là các ưu và nhược điểm của Clindastad 150.

Hộp 5 vỉ Clindastad 150 của hãng STELLA

Ưu điểm

Clindastad 150 là liều thuốc có hiệu quả đối với các trường hợp nhiễm khuẩn da và mô mềm như là bệnh trứng cá bọc, nhọt, viêm mô tế bào, chốc lở và cả các trường hợp áp-xe và nhiễm khuẩn tại chỗ.

Đặc biệt Clindastad 150 0.1% điều trị các trường hợp nhiễm khuẩn da và mô mềm đặc hiệu như bệnh viêm quầng và chín mé rất tốt.

Nhược điểm

Do có nguy cơ cao gây viêm đại tràng giả mạc nên Clindastad không phải là lựa chọn đầu tiên khi điều trị mụn. Bên cạnh đó phụ nữ trong thời kỳ mang thai và cho con bú được các bác sĩ khuyến cáo là chỉ nên sử dụng khi thật cần thiết.

Chỉ định và chống chỉ định của Clindastad 150 

Khi sử dụng thuốc, chúng ta cần đặc biệt lưu ý đến chỉ định và chống chỉ định để biết cách sử dụng, tránh trường hợp điều trị sai gây ra những hậu quả không mong muốn. Sau đây là chỉ định và chống chỉ định của Clindastad 150.

Mặt sau của hộp thuốc 5 vỉ Clindastad 150

Chỉ định

Clindastad 150 được chỉ định dùng trong các trường hợp điều trị khuẩn bởi các vi khuẩn kỵ khí nhạy cảm với thuốc hay các chủng vi khuẩn ưa khí Gram dương nhạy cảm như là liên cầu (streptococcus), tụ cầu (staphylococci), phế cầu (pneumococcus) và các chủng Chlamydia trachomatis phản ứng nhạy với thuốc, gồm có:

  • Nhiễm khuẩn đường hô hấp như là viêm amidan, viêm họng, viêm tai giữa, viêm mũi xoang, bệnh tinh hồng nhiệt,…

  • Nhiễm khuẩn đường hô hấp dưới như là viêm phế quản cấp, viêm phổi, viêm mủ màng phổi và áp-xe phổi.

  • Nhiễm khuẩn da và mô mềm như là trứng cá bọc, nhọt, viêm mô tế bào, chốc lở, áp-xe và nhiễm khuẩn tại vết thương đồng thời cả một số bệnh đặc hiệu như là viêm quầng và chín mé.

  • Clindastad 150 còn được dùng để điều trị nhiễm khuẩn xương và khớp bao gồm viêm xương tủy xương và viêm khớp nhiễm khuẩn.

  • Clindastad 150 kết hợp với một loại thuốc kháng sinh phổ khác có tác dụng với vi khuẩn Gram âm ưa khí phù hợp để điều trị các nhiễm khuẩn phụ khoa bao gồm các trường hợp bị viêm nội mạc tử cung, viêm mô tế bào, nhiễm khuẩn âm đạo, tình trạng áp xe vòi buồng trứng và tình trạng viêm vòi trứng. Trường hợp bị viêm cổ tử cung do nhiễm Chlamydia trachomatis, điều trị Clindastad 150 đơn thuần có tác dụng diệt được vi sinh vật này.

  • Điều trị nhiễm khuẩn ổ bụng như viêm phúc mạc và áp-xe trong ổ bụng, kết hợp sử dụng với một loại kháng sinh phổ vi khuẩn ái khí Gram âm thích hợp.

  • Điều trị nhiễm trùng huyết và viêm nội tâm mạc

  • Điều trị nhiễm khuẩn răng miệng

  • Điều trị viêm phổi do nhiễm Pneumocystis jiroveci trên bệnh nhân AIDS

  • Điều trị dự phòng trong trường hợp viêm màng trong tim đối với bệnh nhân nhạy cảm/ dị ứng với các loại kháng sinh penicillin.

Chống chỉ định

Clindastad 150 được chống chỉ định đối với một số trường hợp sau:

  • Người quá mẫn cảm với thành phần của thuốc hoặc với nhóm kháng sinh lincosamid

  • Các bệnh nhân có tiền sử dị ứng với clindamycin hoặc lincomycin hay bất cứ thành phần nào trong thuốc

  • Người bị tiêu chảy

Sử dụng Clindastad 150 trị mụn thế nào cho hiệu quả 

Đối với người lớn thì liều dùng Clindastad 150 như sau:

  • Dùng với liều từ 150 đến 300mg, 6 giờ một lần. Trường hợp nhiễm khuẩn nặng, dùng với liều 405mg, cách 6 giờ một lần.

Đối với trẻ em mắc các bệnh trên:

  • Liều từ 3 – 6 mg/kg, cách 6 giờ một lần.

  • Trẻ dưới 1 tuổi hoặc cân nặng dưới 10kg nên sử dụng liều 37.5mg, cách nhau 8 giờ một lần.

Cách dùng Clindastad 150 là sử dụng bằng đường uống và mỗi lần nên sử dụng ly nước đầy với thời gian tương tự nhau để tăng hiệu quả của thuốc.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc trị mụn Clindastad 150

Sau đây là một số lưu ý khi sử dụng thuốc trị mụn Clindastad 150:

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng và nghe theo lời khuyên của bác sĩ.

  • Chỉ dùng khi có triệu chứng bệnh là nhiễm khuẩn rõ ràng.

  • Thận trọng đối với các bệnh nhân có tiểu sử tiểu đường, tiêu hóa

  • Không được tự ý thay đổi liều dùng và tự ngưng sử dụng

  • Cẩn trọng đối với các bệnh nhân dị ứng

  • Phụ nữ thời kỳ mang thai và cho con bú: đặc biệt cẩn thận và chỉ nên dùng khi cần thiết, theo chỉ định của bác sĩ.

  • Trường hợp quá liều thường không có chỉ định đặc hiệu. Chỉ nên điều trị khi có triệu chứng rõ ràng.

  • Nếu quên liều thì nên sử dụng càng sớm càng tốt nhưng nếu sắp tới liều kế thì bạn nên bỏ qua và uống luôn liều tiếp theo. Tuyệt đối không được dùng gấp đôi quy định.

Các câu hỏi thường gặp

Clindastad 150 có giá bao nhiêu?

Thuốc Clindastad 150 hiện nay được bán theo hộp 5 vỉ và hộp 10 vỉ, mỗi vỉ có 10 viên. Giá cho 1 viên thuốc Clindastad 150 theo các đại lý cấp 1 là 1200 VND. Các trường hợp mua với giá rẻ hơn cần kiểm tra kỹ xuất xứ, nguồn gốc, kê khai đơn hàng và thông tin của nhà sản xuất.

Tác dụng phụ của Clindastad 150 là gì?

Trong Clindastad 150 có Clindamycin có nguy cơ gây viêm đại tràng giả mạc do độc tố của Clostridium difficile tăng quá mức. Bên cạnh đó còn có một số triệu chứng khác như buồn nôn, mày đay. Tác dụng phụ hiếm gặp là sốc phản vệ do tăng bạch cầu ưa eosin, giảm bạch cầu trung tính hồi phục được, viêm thực quản.

Như vậy, bài viết trên đã trả lời câu hỏi thuốc Clindastad 150 trị mụn được không. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các loại thuốc khác thì đừng quên ghé qua chuyên mục blog của VietNam Beauty Academy nhé!
Xem thêm: 
Top 15+ cách trị mụn nhọt ở mông, mụn đầu đinh, mụn bọc hiệu quả

    Not Tags