Không giỏi Tiếng Anh nên học ngành nào mà vẫn lương cao?

 

 

Không giỏi Tiếng Anh nên học ngành gì để có mức thu nhập ổn định

Không giỏi Tiếng Anh liệu có thể kiếm ra nhiều tiền?

Không giỏi Tiếng Anh sẽ là một bất lợi lớn nếu bạn làm việc trong môi trường quốc tế hoặc làm những ngành nghề cần sử dụng nhiều đến ngôn ngữ. Tuy nhiên, nếu nói rằng không giỏi Tiếng Anh sẽ không thể kiếm ra tiền thì hoàn toàn không đúng. 

Với thời điểm nguồn nhân lực còn hạn chế như hiện nay, có rất nhiều ngành không cần sử dụng đến Tiếng Anh như ngành dịch vụ, chăm sóc sức khỏe, thiết kế, làm đẹp,…Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp với mức lương tốt ở các công ty vừa và nhỏ trên khắp cả nước. 

Không giỏi Tiếng Anh nên học ngành nào? Top những ngành nghề không cần tiếng Anh giỏi

Để chọn được một ngành nghề phù hợp không cần ngoại ngữ, bạn nên cân nhắc kỹ sở thích và khả năng của bản thân. Nếu bạn vẫn chưa có ý tưởng nào về việc chọn nghề thì bạn có thể tham khảo top 10 nghề lương cao dành cho người không giỏi Tiếng Anh dưới đây. 

Ngành cơ khí

Ngành cơ khí là ngành có yêu cầu cao về kỹ thuật và chuyên môn, đòi hỏi trí nhớ tốt và khả năng xử lý vấn đề linh hoạt. Vì thế, bạn không cần quá giỏi tiếng Anh vẫn có thể làm việc trong ngành này.  Tuy nhiên, việc giao tiếp với đối tác quốc tế có thể là thách thức lớn cho những người không giỏi tiếng Anh. Do đó, nếu bạn muốn tăng mức thu nhập trong ngành cơ khí, hãy học tiếng Anh và cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn.

Ngành cơ khí không yêu cầu sử dụng thành thạo Tiếng Anh

Ngành văn phòng 

Ngành văn phòng là ngành bao gồm đa dạng các lĩnh vực khác nhau. Do đó, nếu không giỏi Tiếng Anh, bạn vẫn có thể lựa chọn cho mình một công việc phù hợp không cần sử dụng đến ngoại ngữ. Một số công việc văn phòng không cần đến Tiếng Anh có thể kể đến như: kế toán, kiểm toán, thống kế, quản lý, chạy Ads,…

Bên cạnh đó, những ngành nghề này còn mang lại mức thu nhập cực kỳ tốt, đặc biệt là với nhóm ngành Marketing. Bạn hoàn toàn có thể kiếm được mức lương hàng chục triệu/tháng mà không cần phải sử dụng Tiếng Anh thành thạo. 

Ngành nấu ăn

Không quá bất ngờ khi ngành nấu ăn nằm trong danh sách những ngành nghề lương cao không cần sử dụng Tiếng Anh. Hiện nay, các nhà hàng hoặc cơ sở nấu ăn chủ yếu tập trung vào việc chuẩn bị và phục vụ thức ăn đến cho thực khách. Do đó, nghề nghiệp này cũng ít giao tiếp và sử dụng đến Tiếng Anh thường xuyên. 

Nghề đầu bếp phù hợp với mọi độ tuổi

Công việc pha chế 

Đây cũng là một trong những công việc có mức lương tốt không cần phải sử dụng Tiếng Anh. Công việc pha chế tập trung chủ yếu đến việc chuẩn bị và chế biến các loại đồ uống. Do đó, việc giao tiếp bằng Tiếng Anh hằng ngày là không cần thiết. 

Tuy nhiên, nó có thể có yêu cầu về giao tiếp đối với khách hàng hoặc đối tác quốc tế, vì vậy không giỏi tiếng Anh có thể là một bất lợi trong ngành này. Nếu bạn muốn tăng nhận diện trong ngành pha chế và làm việc với các đối tác nước ngoài thì bạn nên trau dồi tiếng Anh để có nền tảng giao tiếp tốt. 

Content Marketing 

Content Marketing là ngành nghề đang rất phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Có thể nói, đây là nghề hết sức cần thiết trong xã hội. Nếu bạn đam mê viết lách, sáng tạo nội dung và yêu thích con chữ thì đây chính là ngành phù hợp với bạn. 

Content Marketing là ngành hot, có mức thu nhập cao và nhu cầu việc làm đa dạng. Vì thế, bạn không cần phải quá giỏi Tiếng Anh để theo đuổi ngành này. Tuy nhiên, để có thể làm việc trong môi trường nước ngoài, bạn vẫn nên trau dồi thêm Tiếng Anh để nâng cao mức thu nhập. 

Nghề Content Marketing có mức thu nhập ổn định

Nhà báo, biên tập viên, phóng viên 

Nghề nhà báo, biên tập viên và phóng viên yêu cầu bạn phải có tư duy logic, vốn từ vựng phong phú nên bạn không cần phải quá giỏi Tiếng Anh. Tuy nhiên, đây là ngành có điểm đầu vào cao và khá khó so với các bạn sinh viên. Vì thế, bạn nên tìm hiểu kỹ sở thích và khả năng của mình trước khi theo học các trường đào tạo ngành báo chí, tuyên truyền. 

Ngành thiết kế đồ họa

Ngành thiết kế đồ họa không yêu cầu bạn phải sử dụng tiếng Anh để giao tiếp với khách hàng. Công việc chủ yếu của ngành này là sắp xếp chữ viết, hình ảnh và bố cục để tạo ra sản phẩm đồ họa thu hút, bắt mắt.

Nếu bạn không giỏi tiếng Anh, bạn vẫn có thể có mức thu nhập ổn định trong ngành này. Tuy nhiên, nếu có thêm kỹ năng Tiếng Anh thì cơ hội việc làm của bạn trong ngành này sẽ tốt hơn. 

Ngành chăm sóc sắc đẹp

Ngành chăm sóc sắc đẹp là nhóm ngành có nhu cầu cao và không cần phải sử dụng ngoại ngữ. Bên cạnh đó, cơ hội việc làm của ngành này là rất lớn bởi nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng cao. Một số ngành chăm sóc sắc đẹp có thể kể đến như: nghề spa, chăm sóc da, trang điểm, massage body,…

Với những nghề trên, bạn chỉ cần khéo léo, tỉ mỉ và tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn là có thể hành nghề được. Hiện nay, mức thu nhập trung bình của ngành chăm sóc sắc đẹp dao động từ 8 đến trên 15 triệu. 

Chuyên viên spa có mức thu nhập trung bình từ 8-15 triệu/tháng

Ngành thời trang

Nếu bạn yêu thích thời trang và có tư duy màu sắc tốt, bạn có thể lựa chọn nghề thiết kế thời trang. Đây là nghề có mức thu nhập cao và không cần phải sử dụng đến Tiếng Anh. Đồng thời, đây cũng là nghề đang thiếu hụt nguồn nhân lực. Vì thế, khi lựa chọn nghề này, cơ hội việc làm của bạn sẽ vô cùng rộng mở. 

Một số công việc khác 

Ngoài những ngành nghề được giới thiệu trên đây, vẫn còn một số công việc lương cao không cần đến ngoại ngữ mà bạn có thể tham khảo như:

– Chuyên viên làm đẹp: spa, thẩm mỹ, nail, makeup, gội đầu dưỡng sinh…

– Người mẫu ảnh, MC.

– Nhà báo, biên tập viên, phóng viên…

– Ngành nghề dược.

– Công nghệ thực phẩm…

Tất cả những công việc này đều không đòi hỏi bạn phải sử thành thạo Tiếng Anh. Do đó, bạn có thể tham khảo để lựa chọn một công việc phù hợp nhất với mình. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm nơi đào tạo nghề spa chuyên nghiệp thì có thể tham khảo VietNam Beauty Academy. Đây là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo nghề Spa với đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm và có trình độ chuyên môn cao. 

Con gái học kém tiếng anh nên chọn ngành nào?

Ngày nay, có rất nhiều ngành nghề lương cao không cần thiết bạn phải giỏi Tiếng Anh mới có thể làm được. Tuy nhiên, danh sách trên là tổng hợp những ngành nghề phù hợp cho cả nam và nữ. Vì thế, để giúp các chị em dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn công việc phù hợp, VietNam Beauty Academy đã tổng hợp danh sách những nghề không cần Tiếng Anh phù hợp với con gái: 

– Nhóm ngành nghề làm đẹp, chăm sóc da mặt

– Nhóm ngành nghề thẩm mỹ. 

– Nghề đầu bếp. 

– Nghề pha chế. 

– Nghề làm bánh. 

– Nghề phóng viên, nhà báo,…

– Nhóm ngành marketing, truyền thông 

– Ngành điều dưỡng. 

– Ngành thiết kế thời trang. 

– Ngành ngân hàng

– Nhóm ngành văn phòng.

Những ngành nghề phù hợp với con gái không học giỏi Tiếng Anh

Con trai học không giỏi Tiếng Anh nên làm công việc gì?

Có thể thấy, danh sách công việc dành cho con trai không học giỏi Tiếng Anh rất đa dạng và phong phú. Dưới đây là những công việc phù hợp với phái mạnh mà bạn có thể tham khảo.

– Nhóm ngành IT, kỹ thuật.

– Ngành cơ khí, sửa chữa máy móc.

– Ngành thiết kế nội thất.

– Nhân viên ngân hàng. 

– Nghề pha chế, đầu bếp, làm bánh, … 

– Nhóm ngành thẩm mỹ.

– Nhóm ngành làm đẹp. 

– Ngành văn phòng. 

– Nhóm ngành cảnh sát, an ninh. 

– Ngành marketing, truyền thông. 

Những ngành thích hợp với con trai không học giỏi Tiếng Anh

Bạn viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Không giỏi Tiếng Anh nên học ngành nào”. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn cho mình một ngành nghề phù hợp. Nếu bạn có nhu cầu học nghề liên quan đến chăm sóc sắc đẹp, hãy liên hệ với VietNam Beauty Academy để được tư vấn cụ thể nhé. 

    Not Tags