[Tư vấn] 21 tuổi học nghề gì để tương lai rộng mở ?

Ở độ tuổi 21 nhiều người đang học năm thứ 3 của Đại học, năm cuối cùng của Cao Đẳng nhưng cũng có người đang chênh vênh không biết 21 tuổi nên học nghề gì. Bạn cũng không cần quá lo lắng, sốt ruột vì  đây là độ tuổi rất trẻ, có rất nhiều cơ hội phát triển trong tương lai. Ngay sau đây hãy cùng theo chân Vietnam Beauty Academy phân tích tử vi tuổi 21 và khám phá những ngành nghề cực kỳ tiềm năng trong tương lai nhé. 

Xem tử vi, tư vấn, giải đáp thắc mắc 21 tuổi nên học nghề gì ?

Tổng quát tử vi cho người 21 tuổi 

Xét theo lịch dương thì người 21 tuổi vào thời điểm năm 2023 có năm sinh âm lịch 2002 ( năm Nhâm Ngọ). Họ cầm tinh con ngựa và có cung mệnh Mộc, cụ thể là Dương Liễu Mộc- Cây Dương Liễu.

Tổng quan tử vi, xem tuổi, cung mệnh cho người sinh năm 2002

  • Năm tuổi: Con ngựa

  • Năm Âm lịch: Nhâm Ngọ

  • Mệnh: Mộc- Dương Liễu Mộc- Cây gỗ Dương.

  • Mệnh tương sinh: Hỏa, Thủy

  • Mệnh tương khắc: Thổ, Kim

  • Cung mệnh:

    • Nam: Đoài Kim thuộc Tây Tứ Mệnh

    • Nữ: Cấn Thổ thuộc Tây Tứ Mệnh

Dương Liễu Mộc có nghĩa là cây Dương Liễu- một loại cây thân nước mảnh mai, có lá dài và mềm mại. Chính vì vậy, người mang mệnh Dương Liễu Mộc có tình cách nhẹ nhàng, khéo léo được lòng mọi người. 

Những người sinh năm 2002 cầm tinh con ngựa thích sự tự do bay nhảy, có ý chí và khát vọng cực kỳ lớn, luôn cố gắng hết mình để đạt được mục tiêu đã đề ra. Nhâm Ngọ ghét những thứ gò bó, kìm hãm sự sáng tạo của họ. Họ khá cứng rắn,bảo thủ và khó tiếp thu ý kiến của người khác nhưng cũng dễ yếu lòng và gục ngã trước sóng gió cuộc đời.

Dựa vào những đặc điểm tính cách kể trên có thể thấy người sinh năm 2002 phù hợp với những ngành nghề có sự nhẹ nhàng, khéo léo, năng động và sáng tạo. Đó có thể là các ngành nghề liên quan đến dịch vụ, bán hàng, chăm sóc khách hàng, spa, thẩm mỹ, du lịch…

Người 21 tuổi nên học nghề gì để thành công dựa trên tính cách đặc trưng?

Nhiều người hiểu nhầm việc xem tử vi để chọn lựa nghề nghiệp là mê tín dị đoan. Tuy nhiên trên thực tế xem tử vi là một việc làm có khoa học. Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu sự tác động của vòng quay mặt trời, trái đất và các vì sao nên tính cách con người.

Từ đó họ cho ra những nhận xét về những nhóm tính cách đặc trưng của từng cung mệnh. Dựa vào tính cách ta biết được điểm mạnh điểm yếu của bản thân và chọn lựa những công việc phù hợp nhất.

Nam và nữ tuổi Nhâm Ngọ có cung mệnh khác nhau nên tính cách và vận mệnh cuộc đời cũng khác nhau. Họ phù hợp với những công việc như sau:   

 

Chọn ngành nghề phù hợp với tử vi, tính cách người sinh năm 2002

Nữ 21 tuổi học nghề gì thì phù hợp

Nữ 21 tuổi Nhâm Ngọ sở hữu cung mệnh Cấn Thổ thuộc Tây Tứ Mệnh. Họ có một bộ não cực kỳ thông minh, đa tài và nhanh nhạy. Chính vì vậy họ thích đi đây đi đó để khám phá những kiến thức mới.

Ngành nghề phù hợp với nữ Nhâm Ngọ

Cùng với ý chí kiên cường và nghị lực dồi dào, nữ 21 tuổi nên học nghề gì không phải là câu hỏi khó. Họ có rất nhiều lựa chọn như:

  • Spa, làm đẹp: Để mở một tiệm spa làm đẹp và gặt hái được nhiều thành công cần rất nhiều yếu tố: khả năng quản lý, sự khéo léo, chuyên nghiệp, sự nhiệt tình, quảng giao với khách hàng. Với tính cách khéo léo, nhẹ nhàng và sự thông minh, kiên cường của nữ Nhâm Ngọ đây chính là nghề tiềm năng bậc nhất, vừa phù hợp tử vi, cung mệnh vừa hợp thời.

Spa, làm đẹp phù hợp với tử vi, tính cách nữ 2002

  • Hướng dẫn viên du lịch: Nữ Nhâm Ngọ có tài ăn nói cực kỳ ấn tượng. Họ dễ dàng kết bạn và dễ làm người khác cảm mến. Cùng với sở thích khám phá muôn nơi thì hướng dẫn viên du lịch chính là nghề sinh ra là dành cho nữ 21 tuổi Nhâm Ngọ 

  • Kinh doanh tự do: Nghề này cần người cực kỳ nhạy bén và quyết tâm mới có thể chèo lái con thuyền cập bến. Nữ Nhâm Ngọ là nhân tố hoàn toàn phù hợp.

  • Seller – Người bán hàng: Với tài ăn nói và khả năng thuyết phục người khác, nữ sinh năm 2001 có thể dễ dàng thành công trên con đường là một người tư vấn bán hàng. Họ có thể chốt được những hợp đồng quan trọng và trở thành best seller nếu có sự quyết tâm, kiên trì, không ngại gian khổ.

Nam 21 tuổi phù hợp với nghề gì?

Nam sinh năm 2002 có cung mệnh Đoài Kim thuộc Tây Tứ Mệnh. Trái ngược với nữ Nhâm Ngọ, cuộc sống của nam Nhâm Ngọ có phần khó khăn và trắc trở hơn. Họ là những người cực kỳ chăm chỉ, chịu khó nhưng trong công việc thường không có hướng đi cụ thể dẫn đến chán nản, bỏ cuộc. Nam 21 tuổi sinh năm 2002 cũng có sở thích khám phá những điều mới mẻ.

Ngành nghề phù hợp với Nam 2002 mệnh Mộc

Họ phù hợp với những công việc được lên kế hoạch rõ ràng và có sự năng động, sáng tạo.

  • Digital Marketing: Đây là một công việc yêu cầu sự sáng tạo và bám sát kế hoạch, mục tiêu. Những yếu tố này hoàn toàn phù hợp với nam Nhâm Ngọ khi họ sở hữu sự chăm chỉ, linh hoạt và óc sáng tạo.

  • IT/ Phát triển phần mềm: IT vốn được coi là một công việc có độ khó trong chuyên môn cực kỳ lớn. Nam 21 tuổi Nhâm Ngọ với bản tính chịu khó, chăm chỉ và trí thông minh trời ban sẽ cực kỳ phù hợp với công việc này.

Định hướng nghề nghiệp cho người 23 tuổi theo ngũ hành?

Những người 21 tuổi vào năm 2023 – tức sinh năm 2002 mang mệnh Mộc. Theo sơ đồ ngũ hành tương sinh dưới đây có thể thấy nếu họ muốn suôn sẻ, gặp nhiều may mắn trong công việc thì hãy chọn lựa những ngành nghề thuộc hành Hỏa, Thủy và chính mệnh Mộc.

Những công việc phù hợp với mệnh Mộc theo ngũ hành cụ thể là:

  • Hành Thủy:  Dịch vụ giải trí, marketing, hướng dẫn viên du lịch, MC- người dẫn chương trình, logistics,…

  • Hành Hỏa: Đầu bếp, kinh doanh tự do, IT, điện quang, hàn xì, photographer,…

  • Hành Mộc: Spa làm đẹp, thiết kế thời trang, kinh doanh cây cảnh, gia công nội thất gỗ, bác sĩ đông y, thời trang

Trên đây là kiến thức về tử vi và những ngành nghề phù hợp với người sinh năm Nhâm Ngọ 21 tuổi. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi “21 tuổi nên học nghề gì?”. Với sự thông minh, khéo léo của người sinh năm Nhâm Ngọ, Vietnam Beauty Academy tin chắc rằng bạn sẽ sớm thành công trên con đường sự nghiệp của mình.
xem thêm: 23 tuổi học nghề gì? 23 tuổi liệu đã muộn để học nghề?

    Not Tags